กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งเที่ยวชมงานศิลปะลายไม้ ณ วิหารหลวงปู่ญัติ ,วิหารหลวงพ่อโสธร และ ศาลาการเปรียญ วัดสายไหม ปทุมธานี

กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งเที่ยวชมงานศิลปะลายไม้ ณ วิหารหลวงปู่ญัติ ,วิหารหลวงพ่อโสธร และ ศาลาการเปรียญ วัดสายไหม ปทุมธานี


สถานการณ์โควิด 19 ส่งผลให้หลายคน ไม่กล้าออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนให้น้อยที่สุด นอกจากไม่นำตัวเองเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่ตัวเองไปเป็นพาหะด้วย การอยู่ที่บ้าน ทำงานที่บ้าน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในระยะนี้ ซึ่งทำให้ช่วงเวลานี้ หลายคนมีโอกาสวางแผนว่า หลังจากหมดวิกฤตโควิด 19 หรือเจ้าไวรัสตัวนี้ถูกกำจัด เราชนะมันได้อย่างแท้จริงแล้ว เราจะทำอะไรกันดี เชื่อว่า ประชาชนจำนวนไม่น้อยที่วางแผนจะไปเที่ยว เนื่องจากระยะเวลาที่ โควิด 19 ระบาด เป็นช่วงเวลาปิดภาคเรียนของนักเรียน ซึ่งตามปกติในเวลาเช่นนี้ เด็กๆมักจะได้ไปเที่ยว พักผ่อน ตามสถานที่ต่างๆ พอไวรัสระบาด ผู้ปกครองจึงต้องพาเด็กๆอยู่บ้าน



รวมถึงช่วงทำบุญเทศกาลสงกรานต์ ก็ได้ยกเลิกการจัดกิจกรรมนี้ไป หลังจากนี้ พุทธศาสนิกชน ทั้งหลาย คงจะมุ่งหน้าเข้าวัดเพื่อทำบุญ ชดเชยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการเติมบุญให้หนุนนำชีวิต หน้าที่การงาน ให้เจริญก้าวหน้า ยิ่งๆขึ้นไป เมืองไทยมีวัดให้พุทธศาสนิกชนเข้าไปกราบไหว้ สักการะอยู่มากมาย อย่างเช่นวัดสายไหม จ.ปทุมธานี  ขอเชิญสาธุชนร่วมกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งเที่ยวชมงานศิลปะลายไม้ ณ วิหารหลวงปู่ญัติ ,วิหารหลวงพ่อโสธร และ ศาลาการเปรียญ



ที่พระอาจารย์อ๊อด หรือพระครูโสภณภัทรเวทย์เจ้าอาวาสวัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีท่านได้บูรณะปฏิสังขรณ์จนแล้วเสร็จ มีความสวยสดงดงามตามสถาปัตยกรรม แบบโบราณ มีความร่มรื่นร่มเย็น สว่างและมีความปลอดโปร่ง



จากนั้นเข้าไปทำสังฆทาน ที่ศาลวิหารหลวงพ่อที่อยู่ใกล้กัน เพื่ออุทิศบุญ กุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ และเพื่อถวายสิ่งของให้กับทางพระสงฆ์ ได้นำไปใช้ประโยชน์สืบไป

ก่อนกลับแวะทำทานให้อาหารปลาบริเวณริมคลองหลังวัดสายไหม ที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งมีปลาหลากหลายชนิดจำนวนนับหมื่นตัว แหวกกว่ายรอรับอาหารจากสาธุชนทั้งหลาย

                                -//////////////////////-

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Uso cookies para darte un mejor servicio.
Mi sitio web utiliza cookies para mejorar tu experiencia. Acepto Leer más