หนุ่มจ่อร้อง สคบ.หลัง ซื้อเก๋งป้ายแดงค่ายหรูราคา 2.5 ล้าน ใช้งาน 10 วันมีปัญหาเข้าศูนย์ฯ ซ่อมเสร็จรถไม่อยู่ในสภาพเดิม

หนุ่มจ่อร้อง สคบ.หลัง ซื้อเก๋งป้ายแดงค่ายหรูราคา 2.5 ล้าน ใช้งาน 10 วันมีปัญหาเข้าศูนย์ฯ ซ่อมเสร็จรถไม่อยู่ในสภาพเดิม

 

วันที่ 20 พ.ย. ผู้เสียหายเข้าขอความช่วยเหลือร้องสื่อมวลชน จากกรณีที่ ซื้อรถยนต์ค่ายหรูดังแห่งหนึ่งแต่หลังจากรับรถออกมาจากศูนย์บริการย่านบางนาได้เพียงไม่กี่วัน กลับพบว่าตัวรถคันดังกล่าวมีปัญหาที่กระจกขวาด้านหลัง เวลาเปิดปิดกระจกจะมีอาการสะดุดตลอดเวลา จึงได้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ช่างประจำศูนย์ทำการตรวจเช็คทั้งที่พึ่งออกรถป้ายแดงมา

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ตนได้ตกลงทำสัญญาเช่าซื้อรถกับบริษัทรถยนต์ค่ายหรูดังแห่งหนึ่งย่านบางนาใน ราคา 2,549,000 บาท โดยราคาดังกล่าวเมื่อรวมดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดสัญญาเช่าซื้อ จะรวมเป็นเงินจำนวน 2,629,000 บาท หักส่วนลด จำนวน 200,000 บาท คงเหลือยอดเงินผ่อนชำระค่าเช่าซื้อ เป็นเงินจำนวน 2,429,000 บาท 

ซึ่งตนได้ชำระเงินดาวน์และค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นเงินจำนวน 536,700 บาท  ส่วนที่เหลือตกลงผ่อนชำระ 60 งวด จนครบตามสัญญา โดยตกลงผ่อนเดือนละประมาณ สามหมื่นกว่าบาท  

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ได้มีการติดต่อจากพนักงานฝ่ายขายของทางศูนย์บริการดังกล่าว ให้นำรถยนต์ใช้บริการทดแทนจากทางศูนย์ค่ายดังกล่าว ให้นำไปใช้งานระหว่างแก้ไขรถยนต์ป้ายแดงให้ ซึ่งก็มีการบอกกับตนว่า หากมีความเสียหายเกิดขึ้นทางตนจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายอีกจำนวน10,000บาท จากรถยนต์ที่นำมาใช้ขับทดแทนอีกด้วย


ต่อมาทางศูนย์บริการดังกล่าวได้แจ้งนัดรับรถยนต์ของตนคืน ในวันที่ 11 พ.ย.ซึ่งใช้ระยะเวลาในการซ่อมเสร็จ 21 วัน โดยเช็คกิโลไมล์ มีกิโลไมล์เพิ่มถึง 10 กิโลเมตร จากเดิม 693 กิโลเมตร เป็น 703 กิโลมตร และได้ตรวจสอบสภาพภายในห้องผู้โดยสาร ปรากฎว่าสภาพเบาะที่นั่งคนขับมีคราบริ้วรอยและมีคราบรอยสกปรก บริเวณส่วนขอบเบาะ กับที่นั่งคนขับเสียรูปทรง ร่วมถึงที่พักแขนด้านหน้า ก็มีคราบเช่นกัน ซึ่งก่อนที่จะนำรถเข้าไปซ่อม สภาพเบาะด้านหน้าของตนมีสภาพเหมือนใหม่มาก เพราะเป็นรถยนต์ป้ายแดง 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้ตนและเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก จึงได้มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันมาแล้วรอบนึง ซึ่งทางผู้เสียหายได้ยื่นขอเรียกร้องไปกับทางศูนย์บริการก่อนหน้านี้คือ ขอเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่เลย ถ้าไม่ได้ ขอเป็นเงินสดชดเชยจำนวน 200,000 บาท แต่ทางศูนย์บริการกลับปฏิเสธ ก่อนแจ้งว่า ความเสียหายของรถคันนี้ยังไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนคันใหม่ให้ แต่จะชดเชยเปลี่ยนกระจังหน้ารถให้ใหม่แทน โดยมีราคา 7,000 บาท และจะทำการสปาคราบสกปรกภายในรถให้ฟรี 1 ครั้ง เพียงเท่านั้น และเคยมีการพูดคุยกับทางผู้จัดการศูนย์บริการแห่งนี้แล้ว แต่ทางศูนย์บริการแห่งนี้ยังบอกให้ผู้เสียหายทำเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัทสำนักงานใหญ่ประจำประเทศไทยเองอีกด้วย

ทางผู้เสียหายเห็นว่าเรื่องนี้ตนคงไม่ได้รับความเป็นธรรมแน่ๆ เนื่องจากรถที่ตนซื้อเป็นรถใหม่ป้ายแดงราคา 2 ล้านกว่าบาท ตนไม่ควรได้รับรถยนต์ที่มีตำหนิออกมาแบบนี้ ถ้าเป็นคนอื่นๆ ก็ไม่ควรรับรถที่สกปรกแบบนี้เช่นกัน หากตนซื้อรถมือสองมาใช้งานแล้วเจอแบบนี้จะไม่ว่าเลยสักคำ แต่นี้เป็นรถใหม่ป้ายแดง ย้ำว่าป้ายแดง และเป็นค่ายรถยนต์หรูชื่อดัง จึงอยากขอความเห็นใจจากทุกฝ่ายทั้งฝ่ายศูนย์บริการและทางหน่วยงานที่รับผิดสื่อมวลชนให้ช่วยตนได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย

โดยวันจันทร์ที่ 22 พ.ย.เวลา 10.00 น. ตนจะเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)  ช่วยเจรจาคู่กรณีด้วย

///////////

ขอขอบคุณ

ภาพ/ข่าว  กมล  แย้มอุทัย  ผู้สื่อข่าวพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Uso cookies para darte un mejor servicio.
Mi sitio web utiliza cookies para mejorar tu experiencia. Acepto Leer más