กรมป่าไม้ เชิญประชาชน ร่วมกิจกรรมการกุศล "วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลนจ์"

กรมป่าไม้ เชิญประชาชน ร่วมกิจกรรมการกุศล "วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลนจ์"


เชิญร่วมกิจกรรม "วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลนจ์"
 กรมป่าไม้ เชิญประชาชน ร่วมกิจกรรมการกุศล  "วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลนจ์" หารายได้ซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าลดปัญหาหมอกควัน


  นายอรรถพล เจริญชันษา   อธิบดีกรมป้าไม้ แถลงข่าวการจัดกิจกรรมโครงการ  วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลจน์" FOREST RUN CHALLENGE โดยกรมป่าไม้ ร่วมกับ บริษัท แพริเออร์ จำกัด จัดรายการวิ่งการกุศลสำหรับประชาชนทั่วไป เพื่อนำรายได้จัดซื้ออากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน พร้อมอุปกรณ์ในการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ปาไม้ในภารกิจป้องกันหตุและเตรียมความพร้อมตามแผนปฏิบัติงานด้านการป้องกันไฟป่าเพื่อลดปัญหาหมอกควัน ระหว่างเดือนตุลาคม 2562 ถึง เดือนมีนาคม  2563


 อธิบดีกรมป่าไม้  กล่าวว่า ปัญหาไฟป่าและหมอกควันตามมาและส่งผลกระทบสร้างความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติ ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ป่าไม้ เกิดเป็นมลพิษอันตรายต่อสุขภาพอนามัยในการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนตลอดจนยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม การคมนาคม และการท่องเที่ยว จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อเนื่องทุกปี ทำให้หลายๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการร่วมประชุมหารือ ตลอดจนการวางแผนรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น  จากมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ดังกล่าว


จึงได้เกิดเป็นความร่วมมือ  กับหน่วยงานภาคเอกชนในการจัดโครงการวิ่งการกุศล "วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป ชาเลจน์" FOREST RUN CHALLENGE ที่จะจัดขึ้น 3 ครั้งในช่วงเดือนตุลาคม 2562 ถึง เดือนมีนาคม 2563 ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมวิ่งการกุศลในโครงการเพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อโดรน และอุปกรณ์สนับสนุนการปฏิบัติงาน ซึ่งถือว่าอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับนำมาใช้ในภารกิจ ซึ่งในปัจจุบันด้วยงบประมาณที่มีอย่างจำกัด ภารกิจด้านการป้องกันรักษาป่า และควบคุมไฟป่ายังมีความต้องการเครื่องมือและอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานที่สามารถ ช่วยลดอัตราความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ไฟป่าและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่


สำหรับ กิจกรรมครั้งที่ 1 จัดขึ้น ในวันที่ 10  ธันวาคม 2562   ที่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)
กิจกรรมครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันที่  14 กุมภาพันธ์  2563  ที่ อ. ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
กิจกรรมทั้งที่ 3 จะจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม2563   ที่ ศูนย์จัดการพื้นที่สีเขียวเชิงนิเวศนครเขื่อนขันธ์ บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ    ประชาชนที่สนใจ โครงการวิ่งการกุศล "วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป ชาเลจน์" FOREST RUN CHALLENGE   สามารถ สมัครออนไลน์ได้ที่ WWW.RUNLAHCOM หรือสามารถสอบถาม และติดตามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ wwwforest-run.com และทาง facebook: วิ่งพิทักษ์รักษ์ป่า ชาเลนจ์


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Uso cookies para darte un mejor servicio.
Mi sitio web utiliza cookies para mejorar tu experiencia. Acepto Leer más